[Tin mới][6]

boc rang su
cay ghep implant
nho rang
nieng rang
phau thuat ham mom
tay trang rang
trong rang

Thông tin về tình trạng răng khôn có phải nhổ không?

Với đa số câu hỏi liên quan tới răng khôn như: ăn gì lúc mọc răng khôn, có nên nhổ răng khôn không… với mục đích bảo đảm cho sức khỏe cũng như thẩm mỹ cho chính hàm răng của mình. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài thông tin bổ ích về hiện tượng răng khôn và lời khuyên “răng khôn có phải nhổ không?”

Răng khôn là răng nằm trong và của 2 hàm răng tại người trưởng thành. Một hàm răng thông thường với 28 răng (14 răng ở hàm trên cùng 14 răng tại hàm dưới) nhưng trên thực tế lại với đến 32 răng do mọc thêm 4 răng khôn ở cả 2 hàm. Chính vì không đủ chỗ với mục tiêu mọc phải các chiếc răng số 8 sẽ tự tìm đường khác với mục đích phát triển. Đấy là lý vì khiến nhiều chiếc răng khôn sẽ mọc ngược về phía xương hoặc đâm thẳng về phía chiếc răng hàm đứng kế bên. Với khả năng nói cực không dễ với mục tiêu xác định rõ ràng chức năng của răng khôn, nhưng những phiền toái mà chiếc răng số 8 này là không thể chối cãi, nó khiến khổ chú gặp không ít khó khăn cũng như làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Bạn có thể xem thêm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền





Vậy có phải nhổ răng khôn không?

Với cần nhổ răng khôn không là chủ đề gây những bàn cãi, tùy vào hiện tượng của mỗi người mà công nghệ khắc phục sẽ khác nhau, có khả năng nhổ cùng cũng có khả năng không. Vậy trong vấn đề nào thì nên nhổ bỏ, trong trường hợp nào thì không nên. 

Ví như một chiếc răng khôn mọc thông thường thì không bắt buộc phải nhổ bỏ nhưng nhiều vấn đề răng khôn gây ra hoặc có xu hướng gây ra tác hại đối với răng hàm kế cạnh, với lợi cùng xương tại xung quanh thì nên cần nhổ. khi răng khôn mọc vì xương hàm không có đủ vị trí cần nó sẽ đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm chiếc răng khỏe mạnh số 7 dần bị tiêu hủy, lung lay có khả năng dẫn đến sâu, nặng hơn nó sẽ khiến chiếc răng này bị xô đẩy chèn ép cùng rụng đi gây mất răng.

Nhiều trường hợp bắt buộc cần nhổ bỏ răng khôn là khi: Răng mọc lệch hoặc ngầm đã gây biến chứng như đau, khít hàm, viêm sưng, sâu răng… Răng mọc lệch lạc ra khỏi cung hàm, không với tác dụng gì cho việc ăn nhai, gây trở ngại, khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, đặc biệt là ảnh hưởng tới hệ thần kinh gây hậu quả nghiêm trong thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy phải lúc này nhổ bỏ răng khôn là điều nên thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như nhiều chiếc răng còn lại.

Nếu bạn cảm thấy chiếc răng khôn của mình có bất thường gì thì cần đến ngay nhiều bệnh viện nha khoa uy tín Nhằm được tư vấn, thăm khám và có phương pháp chữa trị kịp thời nhé!

Liên hệ trung tâm nha khoa Đăng lưu để được tư vấn thêm:

>> Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Start typing and press Enter to search