[Tin mới][6]

boc rang su
cay ghep implant
nho rang
nieng rang
phau thuat ham mom
tay trang rang
trong rang

Những biểu hiện của tình trạng mọc răng khôn

Nhằm nắm được nhiều biểu hiện của mọc răng khôn, việc trước tiên là quan tâm vị trí mọc của răng. Răng khôn thường mọc trong cùng của hàm răng, cạnh răng cối lớn. Khoảng trống cạnh răng cối lớn này có thể lớn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào chiều dài cung vào cùng kích cỡ các răng còn lại trên cung hàm.

Ví như cung hàm dài và 28 răng trưởng thành có kích cỡ nhỏ hoặc vừa phải. Khoảng trống càng lớn thì răng khôn càng với diện tích rộng với mục tiêu mọc lên dễ dàng hơn. Điều này phần nào giảm thiểu đau đớn cho người mọc răng khôn và hạn chế được ít nhiều hiện tượng răng khôn mọc lệch rất nguy hiểm với răng miệng.

Những biểu hiện của tình trạng mọc răng khôn

Biểu hiện của mọc răng khôn về giai đoạn mọc

Răng khôn mọc trong khoảng đến từ 18 – 25 tuổi, đôi lúc có khả năng muộn hơn hoặc sớm hơn. Tình trạng mọc sớm, đủ 32 răng thì sau 18 tuổi thì số lượng răng đã ổn định, các bạn không phải lo lắng về Tình trạng răng khôn nữa. Sau 18 tuổi mà vẫn chưa với đủ 32 răng, thì nguy cơ mọc răng khôn là cực cao. Răng mọc càng muộn thì sự đau đớn sẽ càng tăng lên. Thời gian với mục đích răng khôn mọc hoàn chỉnh khá dài, có khả năng vài năm mới mọc xong khiến cơn đau răng có thể trở đi trở lại các năm.

Biểu hiện của mọc răng khôn là mầm răng ăn sâu trong hàm

Biểu hiện của mọc răng khôn ẩn chứa nhiều nguy cơ. Thường thì mầm răng khôn mọc khá sâu trong xương hàm, đồng thời do mọc không dễ khăn cần khi trồi khỏi nướu, tính cao của răng không bằng có các răng khác. Chọp răng thường thấp hơn những chọp răng kế cận cùng khá gần có ống dây thần kinh. Việc này gây nguy hiểm cho nhổ răng hàm. Nếu tiến hành không bài bài thì nhổ răng khôn có thể gây biến chứng.

Bạn có thể xem thêm: răng khôn có nên nhổ không




Biểu hiện của mọc răng khôn nguy hiểm là mọc lệch

Bởi thời gian mọc trễ, lâu và những yếu tố về xương hàm và phát triển răng, mà đa phần răng khôn bị mọc lệch. Hướng mọc phổ biến là chếch sang răng hàm kế bên.

Răng khôn có các chiều thế phức tạp, có lúc đâm ngang sang răng hàm bên cạnh, có khi mọc chếch vào trong hoặc mọc ngược xuống xương hàm. vấn đề này cực nguy hiểm và cần được xử lý ngay.

Biểu hiện của mọc răng khôn phổ biến là gây đau đớn

Một trong nhiều biểu hiện của mọc răng khôn phổ biến và cực dễ nhận biết ngay đến từ lúc răng chưa nhú là khi mọc đa số đều gây đau. Cảm giác đau nhức kéo dài, cứng hàm tới mức không thể ăn nhai được. Răng mọc càng lâu thì cơn đau càng lặp lại nhiều lần trong năm

Biểu hiện của mọc răng khôn là làm sưng nướu

Tại vị trí răng khôn mọc, nướu thường bị đội lên hoặc tấy đỏ. giai đoạn tách nướu cũng là khi người bệnh đau đớn. Phần nướu này thường ít bám được vào răng khôn ngay cả lúc răng mọc hoàn nắn chỉnh. Nó thường thừa ra so có răng cùng là môi trường để vi khuẩn lưu trú hoặc thức ăn bám đọng lại.

Vì các trường hợp kể trên mà việc khám bệnh ngay khi với biểu hiện của mọc răng khôn đầu tiên là đau âm ỉ trong hàm sẽ giúp bạn kiểm soát được răng khôn hiệu quả hơn, tránh được những tình huống bất lợi có thể xảy ra cho răng cùng sức khỏe khoang miệng.

Liên hệ trung tâm nha khoa Đăng lưu để được tư vấn thêm:

>> Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Start typing and press Enter to search