[Tin mới][6]

boc rang su
cay ghep implant
nho rang
nieng rang
phau thuat ham mom
tay trang rang
trong rang

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Với phần nhiều câu hỏi liên quan đến răng khôn như: răng khôn mọc lệch có nguy hiểm cho sức khỏe không? những biến chứng thường gặp và những phương pháp điều trị nào tốt?

Với mục tiêu giữ gìn sức khỏe cũng như nét thẩm mỹ cho chính hàm răng của mình. Hãy và bác sĩ nha khoa Đăng Lưu tìm hiều vấn đề: răng khôn mọc lệch có nên nhổ không nhé.

Răng khôn là răng nằm phía trong cùng của 2 hàm răng ở người trưởng thành. Loại răng này mọc ở người đến từ 17 tới 25 tuổi. Hàm răng của con người thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng (14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới) nhưng trên thực tế mỗi người với đến 32 răng bởi mọc thêm 4 răng không ở hai hàm. Chính vì không đủ chỗ để mọc 1 cách bình thường phải nhiều chiếc răng khôn thường “tự tìm đường khác”như mọc ngược về phía xương hoặc đâm thẳng về phía chiếc răng hàm đứng kế bên. Chức năng của răng khôn không rõ ràng, nhưng nhiều phiền toái mà chiếc răng khôn này gây ra cho khổ chủ lại rất không dễ lường.

Bạn có thể xem thêm: có mấy cái răng khôn





Vậy răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không ?

Răng khôn mọc lệch có cần nhổ hay không đang còn là hiện tượng gây tranh cãi của các người. Nếu như một chiếc răng khôn mọc thông thường thì không bắt buộc nên nhổ bỏ nhưng các hiện tượng răng khôn gây ra hoặc với xu hướng gây ra tác hại đối có răng hàm kế cạnh, với lợi cùng xương tại xung quanh thì nên phải nhổ. Theo bác sĩ Đăng Lưu nhận xét thì triệu chứng sớm của việc răng khôn mọc lệch thường là các cơn đau âm ỉ kéo dài trong khoản 2 đến 3 ngày. và các cơn đau này sẽ lặp đi lặp lại những lần trong suốt quá trình răng khôn mọc.

Bởi răng khôn tại trong và của hàm nên cực không dễ vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Sự tích tụ lâu ngày gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng… Bệnh viêm lợi sẽ tái phát những lần nếu như răng khôn không được điều trị, những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm càng cao. một số hiện tượng khi nhiều bất thường của răng khôn không được điều trị kịp thời, gây nhiễm trùng lây lan sang những khu vực xung quanh như sử dụng tai, má, mắt, cổ… Đặc biệt là ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây hậu quả nghiêm trong thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.

Liên hệ trung tâm nha khoa Đăng lưu để được tư vấn thêm:

>> Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Start typing and press Enter to search