[Tin mới][6]

boc rang su
cay ghep implant
nho rang
nieng rang
phau thuat ham mom
tay trang rang
trong rang

Răng khôn bao giờ mọc?

Chắc hẳn những người đã từng nghe qua “Răng khôn” nhưng cũng số đông người chưa thật sự hiểu rõ chúng như thế nào. Chẳng hạn như răng khôn bao giờ mọc, có biến chứng hay ảnh hưởng gì không hoặc lúc nào thích hợp nhằm nhổ răng khôn. Sau đây chúng ta và nhau tìm hiểu cụ thể như thế nào nhé!

Lúc nào thì mọc răng khôn ?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là răng hàm lớn thứ 3, nằm trong cùng của hàm. Răng khôn bao giờ mọc? khoảng thời gian thích hợp với mục tiêu mọc răng khôn là khi 18-25 tuổi. Mỗi các bạn có tổng cộng 4 chiếc răng khôn nhưng cũng có một số hiện tượng ít hơn hoặc không hề với chiếc răng khôn nào cả điều này cực bình thường và không ảnh hưởng gì. giai đoạn này là thời kì mà xương hàm ít phát triển về kích thước, xương cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ dày chắc cùng và các yếu tố toàn thân khác góp phần làm cho răng khôn dễ bị mọc lệch, ngầm, đâm ngang, chếch ra ngoài…..

Răng khôn với mục tiêu lại vô số biến chứng khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, ăn uống không dễ khăn, sưng má, hôi miệng thậm chí phát sốt…Nặng hơn có thể viêm lợi trùm, sâu răng, nhiễm trùng hoặc tiêu xương răng số 7 kế bên.

Giai đoạn thích hợp nhầm nhổ răng khôn

Là khi quý khách 18-25, nếu như với mục đích sau 35 tuổi thì quá trình nhổ bỏ răng khôn sẽ gặp các không dễ khăn vì xương hàm đã cứng và đặc hơn cũng như quá trình lành thương sẽ kéo dài hơn cùng phòng biến chứng gây tổn thương răng số 7 nhất là khi phát hiện răng khôn mọc lệch từ 45-90 tính.




Lúc nào phải nhổ răng khôn?

– lúc quá trình mọc răng khôn gây ra những biến chứng như đau, nhiễm trùng tái đi tái lại, u nang hay làm ảnh hưởng đến răng lân cận.

– Hoặc răng khôn chưa gây ra biến chứng, nhưng giữa răng khôn cùng răng số 7 bên cạnh có khe giắt thức ăn về lâu sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh.

– Răng khôn dù mọc thẳng, không bị cản trở vì xương và nướu nhưng không với răng đối diện ăn khớp, khiến răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện. Điều này tạo bậc thang giữa răng khôn cùng răng bên cạnh, gây nhồi nhét thức ăn.

– Bản thân răng khôn với bệnh nha chu hoặc sâu răng lan rộng.

– Nhổ răng khôn với mục tiêu nắn chỉnh hình, phục hình răng giả hoặc răng khôn là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân khác cũng nên nhổ bỏ sớm.

Liên hệ trung tâm nha khoa Đăng lưu để được tư vấn thêm:

>> Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Start typing and press Enter to search