[Tin mới][6]

boc rang su
cay ghep implant
nho rang
nieng rang
phau thuat ham mom
tay trang rang
trong rang

Thời điểm tốt để niềng răng cho trẻ

Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp tác động làm thay đổi vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng cùng xương hàm chỉ đáp ứng hiệu quả nhất có những tác động thay đổi này khi còn non, chưa cứng chắc và cố định. Bởi thế, cần tiến hành niềng răng cho trẻ từ sớm để đạt được hiệu quả tốt cùng nhanh nhất.

Thời điểm trẻ có khả năng niềng răng bắt đầu từ 6 -7 tuổi, ngay khi các chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng khi này đeo tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho tới khi hàm răng được thay phần đông. 

Khí cụ niềng răng nha khoa cho trẻ em có gì khác biệt?

Niềng răng nha khoa cho trẻ em với những điểm đặc biệt, khác với tại người lớn. Đặc biệt là về mặt khí cụ đeo. Nếu niềng răng nha khoa tại người lớn thường chỉ phải dùng đến nhiều khí cụ chính và phổ biến như mắc cài cho tình trạng nặng cùng khay niềng Invisalign (niềng răng trong suốt) cho vấn đề nhẹ thì ở niềng răng thẩm mỹ trẻ em có thể sử dụng mắc cài cũng có khả năng sử dụng hàm tháo lắp.

Cả 2 khí cụ này đều được áp dụng phổ biến trong chữa trị trẻ em bởi rất nhiều trẻ gặp nên tình trạng vòm hàm hẹp cần nong cùng chỉnh cho rộng với mức độ khum đẹp nhất.

Bạn có thể xem thêm: nha khoa quận 1





Niềng răng cho trẻ em với cần tới bác sỹ giỏi không?

Ở mỗi mức độ tuổi, niềng răng lại với các không dễ khăn và trở ngại riêng phải đến khả năng xử lý tốt của bác sỹ. Tuy răng răng và hàm tại trẻ em có khả năng dễ chỉnh sửa hơn so với người trưởng thành nhưng không có nghĩa là niềng răng nha khoa trẻ em sẽ đơn giản hơn. Do do lúc chữa trị, bác sỹ phụ trách chỉnh nha sẽ gặp nên 1 số nhiều trở ngại sau đây:

- Bệnh nhân nhỏ tuổi phải có khả năng không biết giữ gìn khí cụ cố định trên miệng đảm bảo như mong muốn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tiến trình cùng kết quả chỉnh nha.

- Cũng vì không có sự giữ gìn cùng kiêng dè đảm bảo nên lúc niềng răng nha khoa trẻ em thường dễ rơi vào những tình huống cần cấp cứu răng như là bung tuột khí cụ, mắc lưỡi, mắc má,…

- Trẻ em có xương hàm phát triển chưa đẩy đủ. Do thế, tại thời kì niềng răng thẩm mỹ, bác sỹ chỉ biết căn cứ vào mức độ khum của vòm hàm hiện đại.

Start typing and press Enter to search